💫Top địa điểm camping nhất định phải trải nghiệm 💥

💫Top địa điểm camping nhất định phải trải nghiệm 💥

date
Apr 22, 2024
slug
top-nhung-dia-diem-camping-nhat-dinh-phai-trai-nghiem
status
Published
tags
Sưu tầm
Chia sẻ
summary
🏕️Đối với những bạn đam mê núi rừng thì chắc chắn sẽ mong muốn ít nhất một lần trong đời được cắm trại ở những địa điểm không có tính hiệu điện thoại và internet. Dưới đây là 33 địa điểm cắm trại trải dài từ Bắc vào Nam mà bạn nhất định phải ghé trước năm 30 tuổi nè, cùng mình tham khảo nhen.
type
Post
@Credit #Minonthego - Bản Đồ Cắm Trại Việt Nam
 
notion imagenotion image
📌 Núi Mắt Thần (Cao Bằng): ngọn núi này còn được gọi bằng một cái tên khác là “núi Thủng”, do hình dáng bên ngoài của ngọn núi ở phía trên đỉnh có một hang thủng hình tròn tựa như "con mắt" của núi với đường kính hơn 50m, đây là ngọn núi được coi là "độc nhất vô nhị" ở Việt Nam.
 
notion imagenotion image
📌 Thác Cò Là (Cao Bằng): là một con thác đẹp thuộc địa phận xã Chí Viễn, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Thác nằm bên trong bản Ruộc – bản làng của đồng bào người Tày với nhiều nét văn hoá truyền thống độc đáo.
 
notion imagenotion image
notion imagenotion image
📌Mường Khoa (Lai Châu): đây là một đỉnh núi nằm bên trong xã Mường Khoa, từ góc này bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh Fansipang hùng vĩ, ngoài ra ở đỉnh núi này bạn cũng có thể ngắm nhìn được toàn cảnh ruộng bậc thang và những đồi chè xanh ngát của Lai Châu
 
notion imagenotion image
📌Đỉnh Mẫu Sơn (Lạng Sơn): là một ngọn núi có độ cao hơn 1500m, có diện tích khoảng 10 nghìn hecta đất, nằm cách trung thành phố Lạng Sơn khoảng 30 km di chuyển. Trong nhiều thập kỷ trước nơi đây từng được người Pháp khai thác du lịch, nên hiện nay Mẫu Sơn vẫn còn lưu lại những biệt thự nghỉ dưỡng có phong cách kiến trúc đặc biệt. Nằm trên độ cao hơn 1000m, khu du lịch Mẫu sơn thường có nhiều sương mù và khí hậu se lạnh hầu hết các tháng trong năm.
 
notion imagenotion image
📌Tà Xùa (Lai Châu): với vị trí địa lý cao hơn 1700m, đến Tà Xùa bạn sẽ được trốn khói bụi thành phố để tận hưởng bầu không khí mát lành và chiêm ngưỡng những dải đồi núi trùng điệp, những thửa ruộng bậc thang lên xuống như những làn sóng xô bờ, đặc biệt là được thả hồn vào biển mây bồng bềnh có thể xuất hiện bất cứ lúc nào.
 
notion imagenotion image
📌Đồi Chè Tân Uyên (Lai Châu):nằm cách thị trấn Tân Uyên không xa, nơi đây đã và đang trở thành một điểm đến tham quan du lịch hấp dẫn. Đến đây, du khách sẽ được nhìn ngắm những đồi chè bạt ngàn xanh mướt với hơn 2.000 ha cây chè có tuổi đời từ 40 - 50 năm
 
notion imagenotion image
📌Hoàng Su Phì (Hà Giang): Hoàng Su Phì là vùng đất trải dài gồm 6 xã là Bản Luốc, Hồ Thầu, Sán Sả Hồ, Bản Phùng, Thông Nguyên và Nậm Ty thuộc vào địa bàn của Hà Giang. Sở hữu vị trí địa lý đặc biệt nằm ở cực Bắc Việt Nam, Hoàng Su Phì gây thương nhớ bởi các cánh đồng ruộng bậc thang vào độ tháng 9, 10 khi lúa chín vàng
 
notion imagenotion image
📌Y Tý (Lào Cai): Y Tý nằm ở độ cao trên 2000 m, lưng tựa vào dãy núi Nhìu Cồ San mà đỉnh của nó cao tới 2.660m, gần như quanh năm mây phủ. Mặt trời chốn ấy có lẽ ít có ngày nào được tỏa sáng cả 12 tiếng, đường lên Y Tý là những con đường mòn vạch ngoằn ngoèo rồi chỉm nghỉm trong đám lá rừng, những ngôi nhà thấp thoáng trong mây.
 
notion imagenotion image
📌Hang Táu(Mộc Châu): Theo như các “thổ địa” trong vùng, mỗi mùa Hang Táu Mộc Châu (làng Nguyên Thủy) đều mang một vẻ đẹp riêng. Vào mùa xuân, mọi người sẽ bắt gặp các triền hoa mận đang khoe sắc bên cạnh những nương ngô. Hoặc cứ độ cuối thu hay đầu đông, nơi đây lại có vô vàn các loài hoa thi nhau nở rộ, tha hồ cho bạn dừng chân chụp ảnh. Tuy nhiên, mọi người cũng nên lưu ý là không nên đến Hang Táu Mộc Châu (làng Nguyên Thủy) vào mùa mưa, tầm tháng 7 đến tháng 8, bởi đường trơn trượt, sình lầy, rất khó di chuyển.
 
notion imagenotion image
📌Chiêu Lầu Thi (Hà Giang): thuộc địa phận thôn Tân Minh và thôn Chiến Thắng, xã Hồ Thầu, huyện Hoàng Su Phì. Theo tiếng Hán, Chiêu Lầu nghĩa là chín bậc, Thi là tảng đá to và cao, vì vậy tên ngọn núi này có nghĩa là "chín tầng thang". Đây là đỉnh núi cao thứ hai của Hà Giang (2.402 m) nằm trong dãy Tây Côn Lĩnh. Mỗi mùa, Chiêu Lầu Thi mang vẻ đẹp khác nhau. Tuy nhiên, thời gian săn mây đẹp nhất ở đây là từ tháng 9 đến tháng 2.
 
notion imagenotion image
📌Đèo Khau Phạ (Yên Bái): có chiều dài khoảng 30km, ở độ cao 1.200m, thuộc địa phận của tỉnh Yên Bái. Đây chính là con đèo phân chia ranh giới giữa huyện Văn Chấn và Mù Cang Chải. Đèo Khau Phạ nổi tiếng là con đèo quanh co với những khúc cua tay áo hiểm trở với những vách núi dựng đứng chênh vênh. Theo tiếng dân tộc, đỉnh núi này có nghĩa là “Sừng Trời” - chiếc sừng núi nhô lên tận trời, quanh năm sương mù luôn phủ trắng đỉnh đèo
 
notion imagenotion image
📌Chế Cu Nha (Yên Bái): nếu muốn đến khám phá Ruộng bậc thang xã Chế Cu Nha, hai thời điểm lý tưởng nhất mà bạn có thể cân nhắc chính là vào mùa nước đổ và mùa lúa chín vàng ở Yên Bái. Mùa nước đổ ở đây thường vào khoảng tháng 5 đến tháng 6. Lúc này khắp các thửa ruộng tràn ngập nước tạo nên vẻ đẹp vừa thơ mộng, vừa hữu tình
 
notion imagenotion image
📌Đèo Đá Trắng (Hoà Bình): nằm trên tuyến quốc lộ 6, nối giữa 2 huyện Tân Lạc, Mai Châu của tỉnh Hòa Bình. Trước đây, người ta xẻ những ngọn núi đá vôi để làm đường quốc lộ 6. Những mảng đá vôi từ trên cao sạt xuống tạo thành một màu trắng xóa khắp núi đồi. Từ xa nhìn lại, cung đường đèo và những núi đá vôi xung quanh như có tuyết phủ, tựa khung cảnh ở xứ tuyết Bắc Âu.
 
notion imagenotion image
📌Thảo Nguyên Suôi Thầu (Hà Giang): nằm ở xã Nàn Ma, nơi kết nối huyện Xín Mần (Hà Giang) với huyện Bắc Hà (Lào Cai), thảo nguyên Suôi Thầu thu hút nhiều khách du lịch bởi vẻ đẹp tựa trời Âu. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng được một thảo nguyên xinh đẹp với cảnh sắc như thiên nhiên châu Âu thu nhỏ.
 
notion imagenotion image
📌Suối Nước Mọoc (Quảng Bình): nằm ẩn mình giữa núi rừng hùng vĩ của Quảng Bình, Suối Nước Moọc là một điểm đến du lịch không thể bỏ qua cho những ai yêu thích thiên nhiên và muốn trải nghiệm những cảm giác mới lạ. Suối Moọc Quảng Bình tọa lạc tại huyện Bố Trạch, cách trung tâm thành phố Đồng Hới khoảng 60 km về phía Tây.
 
notion imagenotion image
📌Thảo Nguyên Bùi Hui (Quảng Ngãi): Nằm cách trung tâm thành phố Quảng Ngãi khoảng 60 km về phía tây nam, thảo nguyên Bùi Hui sở hữu vẻ đẹp hoang sơ giữa núi rừng hùng vĩ ở độ cao hơn 700m so với mực nước biển. Từ trung tâm thành phố, du khách phải đến trung tâm huyện Ba Tơ rồi đi thêm khoảng 10km, vượt qua cung đường uốn lượn sẽ đến thảo nguyên Bùi Hui.
 
notion imagenotion image
📌Hồ Sen Nhơn Hội (Quy Nhơn): Nằm ở bán đảo phía bên phải thành phố Quy Nhơn. Khu này gọi là Hồ Sen Nhơn Hội, ở một đầu hồ có 1 doi đất hình vuông rất lạ mắt. Có thể phi cả oto vào để cắm trại ven hồ luôn.Di chuyển qua cầu Thị Nại chạy thẳng đến ngã ba đường trục Khu kinh tế Nhơn Hội theo hướng về Nhơn Hải – tổng cộng chừng 10 km là đến nơi.
 
notion imagenotion image
📌Bến Phà Sông Giành (Quảng Bình): được biết đến như một di tích lịch sử lâu đời có tại tỉnh Quảng Bình bởi vì nơi đây đã chứng kiến biết bao trận đấu uy hùng, lẫm liệt của người dân xứ Quảng Bình. Ngày nay bến phà sông Gianh đã thay mình đổi áo thành địa điểm du lịch nổi tiếng.
 
notion imagenotion image
📌Bãi Biển Hải Dương (Huế): thuộc thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế. Có diện tích khoảng 9,98 km2, cách thành phố Huế khoảng 15 km về phía Đông, biển Hải Dương là một vùng biển còn tương đối hoang sơ, ít hoạt động du lịch. Song nó cũng nổi tiếng với những phong cảnh đẹp, nguyên sơ cùng con đê chắn sóng dài hơn 1km đầy ấn tượng.
 
notion imagenotion image
📌Mũi Yến (Bình Thuận): Được mệnh danh là một hòn đảo hoang sơ nằm giấu mình tại Bình Thuận, Mũi Yến là một một mỏm đá nằm ven biển ở tỉnh lộ 716 thuộc xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình. Nơi đây sở hữu những nét đẹp hoang sơ và yên bình do không chịu ảnh hưởng nhiều bởi sự tác động của con người hay những hoạt động dịch vụ của khu du lịch. Bên cạnh đó, khu vực này cũng sở hữu vị trí đắc địa khi nằm khá gần với các địa điểm du lịch phổ biến khác tại vùng đất này.
 
notion imagenotion image
📌Suối Nước Ngọt (Ninh Thuận): là một bãi biển chưa bị du lịch hóa, sở hữu làn nước biển xanh trong biêng biếc cùng bờ cát trắng mịn. Tên gọi Bãi Nước Ngọt xuất phát từ việc bãi biển này có dòng nước ngọt chảy qua, tạo nên sự khác biệt hẳn hoi so với nhiều bãi biển khác.
 
notion imagenotion image
📌La Ngâu (Bình Thuận): nhờ sở hữu khung cảnh tuyệt đẹp được Mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng, La Ngâu dần trở nên nổi tiếng và "mọc" lên khá nhiều khu cắm trại xung quanh. Chỉ cần đi dọc hai bên dòng suối đá huyền thoại này, bạn có thể đến được nhiều điểm tham quan
 
notion imagenotion image
📌Cù Lao Mái Nhà (Phú Yên): là một hòn đảo còn giữ vẻ hoang sơ, thơ mộng của Phú Yên. Nếu muốn trải nghiệm cảm giác sống cùng thiên nhiên, bạn hãy thử một lần đặt chân đến nơi này để trải nghiệm cảm giác như trên “hòn đảo Robinson” còn nguyên vẻ đẹp hoang sơ tuyệt vời.
 
notion imagenotion image
📌Đèo Hải Vân (Huế): du lịch Đà Nẵng - Huế, hẳn bạn không thể bỏ qua cung đường mà rất nhiều khách du lịch luôn muốn chinh phục, đó là đường đèo Hải Vân. Nằm dọc theo chiều dài của núi Hải Vân, là ranh giới giữa hai tỉnh Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng, cách thành phố Huế 80km và cách thành phố Đà Nẵng 20km. Đèo cao 500m so với mực nước biển và có chiều dài khoảng 20km.
 
notion imagenotion image
📌Hồ Suối Vàng (Đà Lạt): men theo con đường lớn về phía Bắc của Đà Lạt, bạn sẽ tìm thấy Suối Vàng tọa lạc ở huyện Lạc Dương, cách trung tâm thành phố khoảng 12km. Đây là một trong những thẳng cảnh hùng vĩ của Đà lạt, mang vẻ đẹp xanh thẳm, dịu êm hệt như thiếu nữ tuổi trăng rằm, nằm vặn mình quyến rũ bên những đồi thông bạt ngàn, xanh ngắt.
 
notion imagenotion image
📌Hòn Bồ (Đà Lạt): Với độ cao 1709 m so với mặt nước biển thì khi đứng trên trên đỉnh Hòn Bồ nhìn xuống, bạn có thể thấy trọn vẹn thành phố Đà Lạt. Vào buổi sáng, tại đây bạn có thể thấy được một Đà Lạt được bao phủ bằng một lớp sương mờ, vẻ đẹp này tựa như bức tranh.
 
notion imagenotion image
📌Đồi Đa Phú (Đà Lạt): được xem là một trong top những địa điểm săn mây Đà Lạt có view chụp hình và cắm trại đẹp nhất được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn. Bởi vì nơi đây gần trung tâm và đường đi cũng thuận tiện hơn nhiều so với các địa điểm săn mây khác.
 
notion imagenotion image
📌Đồi Chè Cầu Đất (Đà Lạt): là một một trong những điểm tham quan thu hút nhiều khách du lịch tại Đà Lạt, với vị trí cách trung tâm TP. Đà Lạt khoảng 23 km, Cầu Đất Farm đã có hơn 100 năm tuổi và sở hữu diện tích lên đến 230ha, ở độ cao 1650m. Đến đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng màu xanh đặc trưng của cây chè, những thửa chè nối tiếp nhau tạo thành một lớp áo xanh tươi mát cho cả không gian đồi.
 
notion imagenotion image
📌Đồi Cỏ Hồng (Đà Lạt): là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thiên nhiên và muốn hòa mình vào không gian lãng mạn, yên bình. Màu hồng của những cánh đồng cỏ hồng Đà Lạt được tạo nên bởi một loại cỏ tên là cỏ tuyết, mọc dại ven theo bìa rừng hay hồ nước tạo nên một khung cảnh hữu tình đẹp tựa tranh vẽ.
 
notion imagenotion image
📌Hồ Tà Đùng (Đắk Nông): hay còn được gọi là hồ thủy điện Đồng Nai 3, tên gọi bắt nguồn từ việc thủy điện này là thủy điện thứ 3 được xây dựng trên dòng sông Đồng Nai. Do đó hồ Tà Đùng không phải là hồ tự nhiên nhưng sở hữu một vẻ đẹp thiên nhiên đặc biệt làm cho nơi này trở nên xinh đẹp một cách đặc biệt. Bao quanh hồ là vùng núi đồi rộng lớn, thế núi cao nên mới tạo thành lòng hồ hơn 3600ha. Giữ lòng hồ Tà Đùng có hơn 40 đảo lớn nhỏ với muôn hình dáng độc đáo.
 
notion imagenotion image
📌Hòn Đồi Mồi (Phú Quốc): Với diện tích 2.500m2, hòn Đồi Mồi không có lợi thế về diện tích nhưng “ghi điểm” tuyệt đối bằng vẻ đẹp thiên nhiên mộc mạc, hoang sơ, không kém phần bí ẩn. Đây là một trong những điểm du lịch Bắc đảo Phú Quốc đẹp nhất hiện nay. Nhiều bạn còn ví von hòn Đồi Mồi giống như một nốt nhạc phóng khoáng nhưng cũng rất đỗi bình yên giữa biển khơi mênh mông.
 
notion imagenotion image
📌Cồn Ấu (Cần Thơ): là một cù lao nhỏ nằm trên địa phận của phường Hưng Lợi, thuộc quận Cái Răng, Cần Thơ. Cồn Ấu là một trong các địa điểm nổi tiếng của Cần Thơ bởi cảnh đẹp ven dòng sông Hậu thơ mộng. Diện tích của khu vực này khoảng 130ha, bao quanh là những rặng bần. Vì vậy, khi đến đây, du khách sẽ được hòa mình trong khung cảnh bình yên, hoang sơ và dân dã của sông nước miền Tây.